วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เริ่มต้นใช้งาน Google Documents

Google Documents หรือ Google Docs ทำงานได้ทันทีที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (โดยไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง)เพียงแต่เราต้องมีอีเมล์ของ Gmail เท่านั้น (สมัครได้ฟรีได้ที่ www. gmail.com)


เริ่มต้นใช้งาน ก็ไปที่ www.gmail.com กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน แล้วไปที่ "เอกสาร" เท่านี้ ก็สามารถเริ่มทำงานได้แล้ว (การใช้งานก็เหมือนกับ โปรแกรม Word ทั่ว ๆ ไป) มีเครื่องมือให้ตกแต่ง เมื่อทำงานเสร็จแล้ว ก็ save เก็บไว้ โดยตั้งชื่อให้อัตโนมัติ และเปลี่ยนชื่อไฟล์ได้


ส่วนภาพนั้น ให้คลิกไปที่เมนู "ภาพถ่าย" และสามารถ uploadภาพประกอบเรื่องขึ้นได้ ( ควรเปิดอัลบั้มภาพเป็นเรื่อง ๆ ไป ให้สัมพันธ์สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง เพื่อสะดวกในการค้นหาภาพภายหลัง อัลบั้มภาพหนึ่ง ก็ใส่ภาพประกอบเรื่องได้ทั้งหมด ไม่ว่า ๑ หรือ ๓๐ ภาพ หรือมากกว่านั้น การเปิดอัลบั้มภาพใหม่ ทำได้โดยคลิกไปที่ create a new album )




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น